Đèn hắt là gì? Đây là loại thiết bị được sử dụng nhiều ở các trung tâm thương mại và đường phố lớn. Chúng giúp chiếu sáng ngôi nhà và khiến không gian trở nên đặc biệt hơn. Cùng chuyendoitinhieu tìm hiểu chi tiết về 6 điều đặc biệt của sản phẩm này nhé! 

Bạn biết gì về đèn hắt
Bạn biết gì về đèn hắt

Khái niệm đèn hắt là gì?

Đèn hắt là loại đèn được lắp ở trần nhà, thường là phòng khách hay phòng hội nghị. Chúng đảm bảo ánh sáng chiếu đều toàn bộ không gian sống. Bạn có thể bắt gặp sản phẩm ở nhiều không gian khác nhau từ trung hội nghị đến nhà ở, văn phòng hay phòng họp…

Ưu điểm nổi bật của đèn hắt ở thiết kế hiện đại, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Các đặc điểm nổi bật của đèn hắt là gì?

  • Ánh sáng phát ra linh hoạt và chiếu sáng toàn bộ căn phòng. Điều này có được là do nguồn sáng của đèn được cố định bởi cùng một sợi dây.
  • Hoàn toàn có thể điều chỉnh độ sáng và khả năng nhấp nháy của đèn.
  • Đèn đa dạng về màu sắc để khách hàng lựa chọn, chúng vô cùng bắt mắt khiến không gian trở nên sinh động, lấp lánh hơn.
  • Đa dạng về hình dáng sản phẩm như hình ngôi sao, trái tim, quả dâu…
  • Tuổi thọ sản phẩm cao, khả năng tiêu thụ điện thấp do hiệu suất phát quang lớn.
  • Một số điểm nổi bật của đèn gồm: khả năng chịu lực tốt, cường độ cao, dễ dàng uốn cong và điều chỉnh.
Đèn hắt được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau
Đèn hắt được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau

Cấu tạo của đèn hắt

Bộ phận quan trọng cần được đề cập đến đầu tiên chính là chip led. Đây là bộ phận giúp tạo ra ánh sáng phát sáng cho đèn. Thông thường, sản phẩm được cố định bởi các chip đèn trên một dây. Nhờ đó, ánh sáng phát ra linh hoạt, hoàn hảo cho toàn bộ không gian. 

Đèn hắt có cấu tạo hình dạng dây, chiều dài từ 5 đến 100m. Mỗi dây gồm nhiều bóng led tạo thành.

Ưu điểm nổi bật khi dùng đèn hắt là gì?

Thứ nhất, sản phẩm có thể được uốn cong linh hoạt. Do đó, ánh sáng phát ra khá đặc biệt và hoàn toàn có thể điều chỉnh phù hợp.

Thứ hai, tuổi thọ sản phẩm dài, lên đến 50 nghìn giờ. Chúng đa dạng về kích thước, hình dáng và mẫu mã sản phẩm. Điều này đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng ngày càng thay đổi của khách hàng. 

Thứ ba, hiệu suất chiếu sáng cao, trên 85%. Do đó, khách hàng có thể tiết kiệm được ngân sách sử dụng điện vì không lãng phí do tỏa nhiệt. 

Cuối cùng, ánh sáng đèn hắt khá thân thiện với thị giác người nhìn. Chúng bảo vệ tốt hơn và không gây ra nhiều tác hại xấu đến khách hàng.

Ánh sáng trắng thích hợp với không gian phòng khách
Ánh sáng trắng thích hợp với không gian phòng khách

Ứng dụng của đèn hắt

Hiện nay, sản phẩm được sử dụng nhằm đáp ứng mục đích chính là trang trí nội thất cho không gian. Chúng khiến ngôi nhà trở nên đẹp hấp dẫn và nổi bật hơn. Điều này tạo cảm hứng làm việc hay thư giãn và không gian đầm ấm cho mọi người hơn. 

Do cách lắp đặt khá đơn giản nên bạn có thể sử dụng đèn hắt cho nhiều không gian khác nhau. 

Ngoài ra, sản phẩm có thể dùng cho các mục đích chiếu sáng ngoài trời như chiếu sáng ngoài viền, trang trí kiến trúc, biển bảng chỉ đường hay bể bơi…

Đèn hắt led tiết kiệm điện tốt cho người sử dụng
Đèn hắt led tiết kiệm điện tốt cho người sử dụng

Thực hiện lắp đặt đèn hắt

Việc lắp đặt đèn hắt không quá phức tạp, tuy nhiên bạn nên thuê thợ chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả và tính thẩm mỹ cao nhất. Tiến trình thực hiện lắp đặt đèn hắt được diễn ra như sau:

  • Đầu tiền, bạn lấy ống ghen vuông cắt khúc nhỏ (thường bằng các cạnh khoang giật cấp). 
  • Thực hiện cắt đèn với độ dài tương thích chiều dài ống ghen.
  • Lắp ống ghen vào đèn rồi cố định sản phẩm.
  • Gắn nguồn đèn led vào các đoạn ống, tiếp tục gắn đèn lên để thực hiện đấu điện.
  • Cuối cùng, cố định dây rồi bắt vít đèn led để chúng có thể hắt lại đèn trần.

Trên đây là các kiến thức hữu ích giúp khách hàng hiểu đèn hắt là gì. Đặc biệt, 6 vấn đề xoay quanh loại bóng này đã được đề cập rất rõ. Hy vọng bạn thấy đây là nguồn kiến thức bổ ích. 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cấu trúc của hệ thống Scada Scada là gì? Tìm hiểu về hệ thống Scada

Cùng với sự phát triển của các hệ thống hiện đại có các thiết bị điện ứng dụng công nghệ tân tiến thì vấn dề quản lý, giám sát, điều khiển, vận hành hệ thống không ngừng phát triển với sự trợ giúp đắc lựuc của các thiết bị tự động, thiết bị truyền tin […]

Xung là gì ? [+Xử lý] Nhiễu xung là gì? | Lọc nhiễu tín hiệu xung

Việt truyền thông và kết nối các thiết bị lại với nhau trong hệ thống tự động hoá ngày càng trở lên đa dạng. Các thiết bị máy móc hiện đại hiện hầu hết chúng đều có những phương thức truyền – nhận tín hiệu cùng một dạng với nhau. Tín hiệu đó có thể […]

atex là gì ? Tiếu chuẩn Phòng Nổ ATEX là gì | Tìm hiểu nhanh

Atex là gì ? Tiêu chuẩn ATEX đóng vai trò quan trọng đối với công nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, vận chuyển và lưu trữ các chất có khả năng cháy nổ. Các tiêu chuẩn ATEX cung cấp các yêu cầu về thiết kế, sản xuất, lắp đặt, vận hành, bảo […]